Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Giới thiệu 1 chiếc Micro Thu Âm tốt




Microphone là thứ được coi là thiết bị quan nhất trong việc thu âm. Microphone là tiếng gọi chung của những người thu âm chuyên nghiệp. Còn những người ngoài nghề thường gọi nó là Microthu âm.

 

Vậy Micro thu âm có tác dụng gì?

 

Micro thu âm rất quan trọng trong thu âm, nó không thể thiếu trong một phòng thu chuyện nghiệp hay tại nhà. Micro nó nằm hơn 45% phần quan trọng trong việc thu âm. Micro là thứ trực tiếp sẽ thu lại tần số giọng hát của bạn và đưa vào máy tính để lưa lại hoặc chỉnh sửa.

 

Chúng tôi có 2 loại micro thu âm được cộng đồng sự dụng và ưa chuộng nhất.

 

1/  RODE CLASSIC 2

 

RODE CLASSIC 2 là loại thường được dùng trong các phòng thu chuyên nghiệp dành cho các ca sĩ nổi tiếng. Nó cũng được  các ca sĩ nổi tiềng sự dụng nhiều trên các sân khấu lớn. Vì nó là loại khá nhạy trong việc bắt các tần số âm thanh lớn. Nhưng nó khá đắt đỏ so với các loại loa thông dụng khác. RODE CLASSIC 2 là lựa chọn không hề tồi đâu nhé, nhưng lưa ý giùm mình là nó khá đắt, chỉ dành cho nhưng bạn nào có điều kiện kinh tế tốt.


 


 

2/ MXL 990

 

MLX 990 là loại không thua kém gì mấy so với RODE CLASSIC 2. Nhưng nó ít được sử dụng hát live trên sân khấu, nó không được như RODE CLASSIC 2 bắt được tần số âm thanh lớn. MXL 990 chỉ tới mức trung bình so với RODE CLASSIC 2 thôi, chứ nó không thua kém gì các loại micro thông dụng cả. Micro MXL 990 là loại chất lượng tốt nhất so với những loại micro khoảng 2 triệu.

 

Nó có 3 ưa điểm mà không phải micro nào cũng có.

 

        Chiếc MXL 990 luôn luôn thu âm được những âm thanh tốt nhất và trung thực nhất cho người nghe.


       MXL 990 sẽ tự giảm các tầng số âm thanh tới mức có thể. ( ví dụ: giảm tiếng ù hay tiếng rè rè hoặc tiếng ồn…)


       Với 1 chiếc MXL 990  chất lượng cao sẽ cho ra những âm thanh đầy đặn nhưng không qua tối , trong sạch hết mức có thể để người nghe  về độ trung thức của âm thanh, và òn phụ thuộc vào phòng thu và môi trường cách âm .




 Với Micro thu am giá thành rẻ mà chất lượng không thua kém 1 chiếc micro trong phòng thu chuyên nghiệp thì MXL 990 là lựa chọn hoàn hảo với bạn.


Trong bài viết này mình chỉ có thể nói gắn gọn tới đây thôi. Mình sẽ cố viết thêm nhiều bài nữa cho các bạn tham khảo nếu bạn nào muốn thu âm. Mình mong các bạn sẽ đọc và ủng hộ nhé.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét