Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Tổng quát về micro thu âm chất lượng.

  
Để có 1 phòng thu nghiệp dư hay chuyên nghiệp và vừa ý của mình, thì điều quan trọng trước tiên chúng ta phải có 1 chiếc micro thu âm thật tốt. Vì nó là thiết bị trực tiếp ghi âm lại các âm thanh của chúng ta và lại đóng vai trò lớn trong việc cho ra những âm thanh trong và sạch nhất. Nói về micro thu âm thì các bạn đã hiểu nôm na công dụng của nó là thu âm thanh nhưng micro thu âm mà chúng ta đang đề cập tới là thiết bi giúp bạn thu âm thanh bên ngoài vào máy tính như:đàn piano,trống gutar,….. và rất nhiều dung cụ âm nhạc khác nhưng rất nhiều bạn thắc mắc không biết nên chọn một loai mic thu âm thế nào là tốt nhất và vừa túi tiền của mình trước khi mix.

 3 điều lưu ý khi bạn lựa chọn một micro thu âm chất  lượng thật tốt.
   
 *Micro thu âm tốt, luôn thu âm được những âm thanh tốt nhất và trung thực nhất cho người nghe. Và nếu muốn 1 bản thu âm tốt nhất thì bạn phải thu âm trong một môi trường cách âm và chống tiếng vang.
  
*Khi bạn thu âm giọng hát bằng 1 chiếc micro thu âm thật tốt, micro thu âm sẽ tự giảm các tầng số âm thanh tới mức có thể. ( ví dụ: giảm tiếng ù hay tiếng rè rè hoặc tiếng ồn…)
   
*Với 1 chiếc micro thu âm  chất lượng cao sẽ cho ra những âm thanh đầy đặn nhưng không qua tối , trong sạch hết mức có thể để người nghe  về độ trung thức của âm thanh, và còn phụ thuộc vào phòng thu và môi trường cách âm.

-Sau đây là những chiếc Micro thu âm chất lượng:

1/ MXL V69XM

Hoàn hảo cho các ca sĩ, nhạc sĩ, các MXL V69XM ống chân không Condenser Microphone có một âm thanh mượt mà sweetens giọng cho âm nhạc và quảng bá. microphone Studio này có đầu ra biến áp cân bằng cho loa trung ấm áp và thấp đầy đủ, cao cấp với chất lượng âm. Sử dụng mic V69XM với các thiết bị ghi âm analog và kỹ thuật số. Trong khi đó là một microphone thanh nhạc tuyệt vời, MXL V69XM cũng tái tạo guitar acoustic với độ chính xác. Hoàn hảo cho các ca sĩ, nhạc sĩ, các MXL V69XM ống chân không Condenser Microphone có một âm thanh mượt mà sweetens giọng cho âm nhạc và quảng bá. Microphone Studio này có đầu ra biến áp cân bằng cho loa trung ấm áp và thấp đầy đủ, cao cấp với chất lượng âm. Sử dụng mic V69XM với các thiết bị ghi âm analog và kỹ thuật số. Trong khi đó là một microphone thanh nhạc tuyệt vời, MXL V69XM cũng tái tạo guitar acoustic với độ chính xác.





2/ CAD GXL2400

Các CAD GXL2400 Condenser Microphone là một đường kính lớn, mẫu cardioid cố định, condenser microphone đó là nhỏ gọn trong thiết kế, nhưng lớn về âm thanh. Độ nhạy cao và biến dạng thấp làm cho micro này là một ứng viên lý tưởng cho ghi âm, phát sóng, tăng cường âm thanh bao gồm cả các ứng dụng giọng hát và nhạc cụ. Các viên nang trong GXL2400 có 1-inch hơi vàng phải gửi cơ hoành. Một nội bộ hi-pass filter giảm đập và tiếng ầm ầm. Các GXL2400 đòi hỏi tiêu chuẩn công suất ảo 48 Volt và bao gồm một cú sốc đàn hồi gắn kết và túi bảo vệ. Các GXL2400 là âm thanh thử nghiệm và kiểm tra theo chỉ đạo của CAD Professional Microphone, cung cấp một đẳng cấp vượt trội giá trị

*Tạo Element: Bên ngoài Biased Đúng Condenser
*Pattern Polar: Unidirectional (cardioid)
*Đáp ứng tần số: 30 Hz - 20 kHz
*Độ nhạy: -56dB 0dB = 1V / uBar @ 1 kHz
*Trở kháng: Dưới 200 ohms
*Tương đương Độ ồn: 16dB (A-weighted)
*Power: 48 Volt Phantom điện
*Bộ kết nối: 3 pin loại XLR
*Phân kỳ: áp lực hoành tích cực tạo ra một điện áp tích cực trên pin 2 đối với pin 3
*Kích thước: 1,943 x 5,984 inch (54 x 194 mm), Mic chỉ
*Trọng lượng: 13.4 ounces (380 g), Mic chỉ







Trên đây là những Tổng quát về micro thu am chất lượng. Trước khi sử dụng một sản phẩm nào đó việc tìm hiểu kĩ lưỡng để có thể tận dụng tối đa công dụng của nó là đương nhiên. Chúc các bạn chọn được cho mình một chiếc micro kiểm âm ưng ý nhất!

Bạn có thể xem thêm: 

7 MICRO THU ÂM TỐT NHẤT CHO THU CA CÓ GIÁ THÀNH BÌNH DÂN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét