Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Những cặp Loa kiểm âm tốt nhất.

Loa kiểm âm là gì?

Trong tất cả các phong thu âm dù là chuyên dư với các thiết bị tầm trung hay những phong thu âm chuyên nghiệp với những thiết bị hiện đại cao cấp hoặc cả với những người tự thu âm tại nhà đi nữa thì tất cả họ đều phải có ít nhất một cặp Loa kiểm âm dùng để kiểm tra âm thanh khi mix.
Để có được những sản phẩm âm nhạc tốt nhất  thì việc kiểm tra âm thanh. Nếu muốn kiểm tra thì phải cần đến một cặp loa kiểm âm. Vì vậy, loa kiểm âm còn quan trọng hơn và không thể thiếu ở mọi phòng thu âm. Bạn thường suy nghỉ rằng, nếu bạn có trong tay một cặp loa đắt tiền thì có thể kiểm tra âm thanh chất lượng. Đó là một sai lầm không hề nhỏ, những loại loa được sử dụng trong phòng thu âm là thiết bị khác chứ không những loại loa rẻ tiền mà bạn nghe nhạc thông thường.Vì thế, bạn không nên lấy những loại loa dân  dụng đó để kiểm tra âm thanh. Bạn nên chọn những cặp loa kiểm âm chất lượng cao, mà được ưa dùng trong các phòng thu âm. Nếu bạn không biết gì về Loa kiểm âm, thì tôi sẽ chọn giùm bạn vài cặp loa kiểm âm chất lượng nhất, được lựa chọn bởi những người trong nghề thu âm.

Sau đây là 2 cặp Loa kiểm âm chất lượng mà tôi muốn giới thiệu:

1/ Focal Cms50 V2

Giới thiệu sợ lược:

Loa kiểm âm liền công suất chất lượng cao, đáp ứng tốt việc kiểm âm yêu cầu cao về tần số và dải động. CMS50 có kích thước phổ biến 5 inch cho kiểm âm trường gần nhưng loa có khả năng phản ánh tốt hiệu ứng không gian Reverb và nhiều Effect khác. Là sự lựa chọn hoàn hảo cho studio làm hậu kỳ, studio âm nhạc chuyên nghiệp.



Tổng quát:

    -Vỏ loa bằng nhôm đúc được thiết kế để tối ưu hoá khả năng truyền âm, độ bền và ổn định của loa qua hàng trăm năm sử dụng.
    -Màng loa trép bằng vật liệu hợp kim Nhôm và Magiê là kết quả của Focal qua nhiều năm nghiên cứu. Sự kết hợp với tỉ lệ tối ưu của độ cứng của nhôm và đàn hồi của Magiê trên màng trép phản ánh tần số cao vượt quá 28kHz. Dải âm tần cao có hài âm tự nhiên và chi tiết cũng là kết quả của công nghệ tăng hiệu suất lan toả Inverted Dome cho màng trép. Công nghệ màng trép lõm Inverted Dome cho kết quả âm thanh tần số cao trên 16kHz tự nhiên hơn công nghệ màng trép lồi. So với công nghệ màng trép Ribbon, Inverted Dome có độ lan tỏa rộng hơn giúp người nghe kiểm soát tốt hơn các âm thanh bị nén.
   -Màng loa bass bằng vật liệu giấy cenlulo và hạt thuỷ tinh theo công nghệ độc quyền Polyglass của Focal. Sự kết hợp của độ cứng, trọng lượng nhẹ và tỉ lệ giảm sốc mang lại đường tuyến tính đáp ứng tần số nổi bật với âm trung rõ nét và trong trẻo.

2/ Alesis Elevate 5

Giới thiệu sơ lược:

Các Elevate 5 được thiết kế và xây dựng để cung cấp cho bạn chất lượng loa cao mà cho phép bạn nghe bất kỳ nội dung đa phương tiện với âm thanh rõ ràng và đầy đủ tinh thể của nó. Sản phẩm được làm bằng gỗ tủ tùy chỉnh. Với xây dựng dày đặc của mình, bạn có thể có gần như tất cả mọi thứ bạn cần từ màn hình studio.Các diễn giả có 5 trong. Woofers, amps điện và loa tweeter dome lụa 1 trong.. Và kể từ khi sản phẩm có che chắn từ, bạn không bao giờ phải lo lắng về sự can thiệp với các thiết bị điện tử khác. Trong điều kiện của việc sử dụng các sản phẩm, nó đi kèm với khối lượng núm ở mặt trước mà làm cho nó dễ dàng để kiểm soát.




Tổng quát:

Sử dụng các công nghệ mà họ sử dụng trong việc tạo ra giải thưởng của họ chiến thắng các sản phẩm như M1 Active và Monitor One, loa Elevate 5 có thể mang lại từng chi tiết của âm thanh render mức cao sạch và thấp. Nó mang đến cho bạn sự rõ ràng âm thanh và chất lượng âm thanh tuyệt vời mà là ngang bằng với màn loa đắt tiền.Với Elevate 5 làm bằng gỗ dày đặc với âm bass cáo, bạn có thể có âm thanh trầm sẽ bổ sung cho các chi tiết khác. Từ nghe một ca khúc để tạo ra bất kỳ nội dung đa phương tiện, bạn có thể trải nghiệm phòng thu như chất lượng âm thanh.
* Alesis Elevate 5 có tính năng khác nhau trong cửa hàng cho bạn. Những màn hình phòng thu cung cấp cho bạn các tính năng chính sau đây:
    - Phong phú tiếng bass và chặt chẽ với nó 5. Điều khiển tần số thấp cao độ rõ nét và mịn với 1 trong lụa dome tweeter.
    - Được làm bằng gỗ mật độ cao cho âm thanh đầy đủ và hoàn chỉnh. Đi kèm với âm thanh, kết nối và cáp điện, QuickStart hướng dẫn, an toàn và bảo hành của nhãn hiệu.
    - Giảm phản xạ và phòng nghe rộng hơn với ống dẫn sóng hình elip của nó. Giảm bớt méo với vách ngăn radial-cạnh của nó và giảm nhiễu với che chắn phim
    - Đi kèm với âm thanh, kết nối và cáp điện, QuickStart hướng dẫn, an toàn và bảo hành của nhãn hiệu.


Với bài viết Những cặp loa kiem am tốt nhất thì mình mong bạn sẽ chọn hoặc mua 1 cặp loa tốt cho một phòng thu của mình.


 Bạn có thể xem thêm:  Tổng quát về Loa kiểm âm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét