Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Soundcard giá rẻ và chất lượng.


Soundcard thu âm là gì?


Nhắc đến soundcard thu âm, thì chắc hẳn các chuyên viên phòng thu đều biết đến, nhưng nếu bạn không phải là người trong ngành thì liệu bạn có hiểu và biết công dụng của Sound card là gì không.

Soundcard thu âm là một thiết bị khá nhỏ gọn, nhưng công dụng của nó không hề nhỏ. Soundcard khá là quan trọng trong một phòng thu âm chuyện nghiệp hay nghiệp dư cả các phòng thu âm tại nhà . Nó là thiết bị  ghi lại âm thanh của microphone và chỉnh sửa các dữ liệu âm thanh và đưa lên máy tính thông qua Firewire hoặc USB. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại Sound card đến từ các thương hiệu nỗi tiếng: RME, Digidesign, Foucusrite….Vv.

Với thu âm, nếu bạn chỉ đầu tư một chiếc micro mà chưa có sound card thu âm thì bạn vẫn chưa có được một bản thu hoàn hảo và âm thanh không được chất lượng như ý muốn của bạn.

Sau đây mình sẽ giới thiệu vài Soundcard thu âm giá rẻ và chất lượng?

         1/  Avid Mbox 3 Pro:

Giới thiệu về Avid Mbox 3 Pro

Các Mbox 3 Pro từ Avid là một giao diện âm thanh chất lượng cao cung cấp âm thanh cao cấp chất lượng trong một thiết kế kiểu dáng đẹp và độ bền cao, lý tưởng cho nhà và dự án hãng phim. Giao diện được thiết kế bởi đội ngũ kỹ thuật như vậy sau lưng Tools Pro | hệ thống HD để đảm bảo hiệu suất và kết nối với máy Mac hoặc PC thông qua kết nối FireWire để chuyển dữ liệu nhanh chóng. Nó hỗ trợ lãi suất âm thanh lên đến 24-bit / 192 kHz.



 Tổng quát chức năng về Avid Mbox 3 Pro:

Thiết kế đẹp và bền là lý tưởng cho nhà và dự án studios và kết nối FireWire kết nối dễ dàng và truyền dữ liệu nhanh để máy Mac và PC, mạch Pro cấp và chuyển đổi cho hiệu suất âm thanh vượt trội. Hỗ trợ lãi suất âm thanh lên đến 24-bit / 192 kHz. Bốn đầu vào micro (2 đầu vào kết hợp XLR / TRS và 2 XLR đầu vào) với 48V phantom và cao-pass bộ lọc. Bốn 1/4 "đầu vào dòng, cũng như RCA và 3.5mm đầu vào dòng Alt mini cho tính linh hoạt. Set sáu 1/4 "đầu ra dòng cho phép bạn kết nối lên đến ba cặp loa màn hình hoặc một hệ thống giám sát 5.1. Stereo S / PDIF kỹ thuật số I / O kết nối cho phép bạn kết nối các thiết bị âm thanh kỹ thuật số.MIDI I / O kết nối cung cấp khả năng tương thích với một loạt các bộ điều khiển và các thiết bị.Lời đồng hồ I / O cho phép bạn kết nối với một thiết bị bên ngoài đồng hồ để đồng bộ hoàn hảo. Hai stereo 1/4 "jack cắm tai nghe rời rạc với điều khiển âm lượng riêng. Giám sát phần kiểm soát với Mono, Mute, Dim, Alt Source, và loa A / B / C điều khiển chuyển mạch, cũng như kiểm soát tăng. Pro nút Tools đa chức năng chuyển nhượng cung cấp các chức năng phần mềm truy cập nhanh. Soft-Clip giới hạn cho phép bạn theo dõi các tín hiệu nóng mà không cần cắt để cung cấp một âm thanh băng bão hòa quá tải cổ điển. Đây là giới hạn tương tự được tìm thấy trong Tools Pro | HD 192 I / O giao diện. Tích hợp âm guitar, chỉnh cho phép bạn điều chỉnh guitar, bass, và các công cụ khác trực tiếp từ giao diện. Tương thích với hầu hết các phần mềm âm thanh lớn, bao gồm Logic, Live, Ghi, Lý, Fruity Loops, Cubase, Nuendo, Sonar, và nhiều hơn nữa.

         2/  Apollo Twin:

 Giới thiệu sơ lược về Apollo Twin

Với độ phân giải đẳng cấp hàng đầu của nó và thời gian thực UAD chế biến, Apollo Twin lập một tiêu chuẩn mới cho các sản phẩm âm nhạc để bàn. 2x6 Mac Thunderbolt giao diện này cho phép bạn ghi lại với gần zero độ trễ thông qua đầy đủ các UAD Powered Plug-Ins - khéo léo kết hợp nhạc cổ điển tương tự với các tính năng tiên tiến.






Tổng quát chức năng Apollo Twin:

Đẳng cấp thế giới 24-bit / 192 kHz chuyển đổi âm thanh. Chế biến Realtime UAD - theo dõi qua máy nén cổ điển, EQS, Máy băng, và Guitar Amp plug-ins với gần như không trễ , tiền khuyếch đại mic / line 2 cao cấp; 2 outs dòng; front-panel Hi-Z cụ đầu vào và đầu ra headphone, công nghệ Unison ™ cho các mô hình tuyệt đẹp của tiền khuyếch đại mic cổ điển. Có sẵn với một trong hai UAD-2 SOLO hoặc UAD-2 DUO DSP chế biến trên tàu. Kết nối Thunderbolt cho blazing nhanh tốc độ PCIe trên máy Mac hiện đại, thiết kế kiên quyết tương tự, các thành phần cao cấp và cao cấp chất lượng xây dựng trong suốt. Kỹ thuật số kiểm soát đầu ra màn hình tương tự với độ phân giải đầy đủ ở tất cả các cấp độ nghe. Thác lên đến bốn Apollos Thunderbolt được trang bị và tổng số sáu UAD-2 thiết bị - thêm I / O và DSP khi cần thiết. Bao gồm "Thời gian thực Analog Classics" UAD plug-in gói. Tính đến tám kênh đầu vào kỹ thuật số khác thông qua kết nối quang, thiết kế kiên quyết tương tự, các thành phần cao cấp và cao cấp chất lượng xây dựng. Chạy UAD Powered Plug-Ins qua âm thanh đơn vị, VST, RTAS & AAX64 trong tất cả Daws lớn.

Với 2 soundcard trên thì mình mong các bạn sẽ chọn cho mình một soundcard thu am vừa ý mình.


Bạn có thể tham khảo thêm: Cách sử dụng Soundcardthu âm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét