Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

Sơ lược loa kiểm âm.

Loa kiểm âm là gì?

Trong phòng thu thì 1 thiết bị không thể thiếu giúp ta kiểm tra lại âm thanh để có được bản thu tốt thì thiết bị đó không ngoài loa kiểm âm. Nghe có vẻ xa lạ nhưng đối với dân làm âm thanh thì nó lại là những thiết bị chuyên môn và sau đây tôi xin giới thiệu Loa kiểm âm.

Loa kiểm âm là gì và Công dụng cũng như cách lắp đặt của nó ra sao? Hãy cũng tham khảo bài viết để biết rõ hơn về nó nhé.

Tham khảo:

Cách lắp đặp loa kiểm âm sao cho hiệu quả nhất.

Lắp như thế nào đây? Bạn đang băn khoăn? 
Bạn nên lắm vị trí loa so với vị trí của bạn sao cho khoảng cách từ vị trí của bạn tới loa left cách đều so với khoảng cách của bạn tới loa right.
 Giữ nguyên vị trí như vậy sẽ giúp bạn mix nhạc tốt nhất, ổn định hơn.Để có được những sản phẩm âm chạc tốt nhất  thì việc thử nhiệm loa kiểm âm là điều vô cùng quan trọng cho nên bạn nên lựa chọn và lắp đặt sao cho hợp lí để trải nghiệm cũng như làm việc thật hiệu quả nhé….



Trong phòng thu hẹp thi ta nên dùng là loại loa near - field được đặt ngay trên, cách đầu mixer không quá 1m. Có 2 lý do để phải dùng đến cách nghe kiểm tra trong môi trường gần. Nhiều trường hợp trong môi trường nhỏ thì ta chỉ cần sử dụng loại loa HiFi là đủ nhưng nếu có loa kiểm âm thì càng tốt, không cần cao cấp, và như vậy mới giống như điều kiện nghe của người tiêu thụ phổ thông. Không phải ai cũng có một sàn loa đắt tiền tại nhà riêng của mình. Nếu chúng ta nghe bằng loa to thì ta sẽ bị “nịnh tai” dẫn dến kết quả thu bị sai lạc.


Một lý do khác nữa là khoảng cách gần giữa người nghe ( kĩ sư âm thanh) đến loa kiểm tra sẽ giúp tránh được những ảnh hưởng ngoài ý muốn của phòng thu đến công việc nghe kiểm tra và nghe được những tia âm thanh trực tiếp “cái này là bệnh nghề nghiệp nên cần hạn chế), ít tia phản xạ. Nếu ngồi xa quá, chúng ta không những nghe được ít âm thanh trực tiếp mà còn thu nhận nhiều âm phản xạ hơn. Điều đó khiến cho những đánh giá của chúng ta vể chất lượng âm thanh khó chính xác.



Trên đây là những hiểu biết cơ bản nhất cho người dùng loa kiem am. Trước khi sử dụng một sản phẩm nào đó việc tìm hiểu kỹ lưỡng để tận dụng tối đa công dụng của nó là đương nhiên. Sau những chia sẻ của tôi thì tôi mong các bạn có thể lựa chọn cho mình 1 bộ loa kiểm âm cũng như làm việc thật hiệu quả với loa kiểm âm nhé

Bạn có thể xem thêm: Những cặp Loa kiễm âm tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét