Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2016

Cách chọn lựa Soundcard thu âm giá rẻ.


Khi bn đến mt phòng thu nghiệp dư hay chuyên nghiệp,có một thiết bị khá là quan trọng đó là Soundcard. Nhc đến soundcard thu âm, thì chc hn các chuyên viên phòng thu đu biết đến, nhưng nếu bn không phải là người trong ngành thì liu bn có hiu và biết công dng ca Sound card là gì không? Tuy nhiên khá ít người hiu hết công dng ca nó. Thì bài viết này tôi s chia s  cho bn ti sao chúng ta phi có 1 chiếc soundcard và cách để la chn 1 chiếsoundcard thuâm chất lượng.Có 1 điều mà bạn không thể nào bỏ qua khi bước vào phòng thu, 1 thiết bị mà bạn ít khi nào đ ý đến, nhưng công dụng nó rất quan trọng. Và bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu soundcard thu âm là gì?


Soundcard thu âm là một thiết bị khá nhỏ gọn, nhưng công dụng của nó không hề nhỏ. Soundcard khá là quan trọng trong một phòng thu âm chuyện nghiệp hay nghiệp dư cả các phòng thu âm tại nhà .Soundcard là loại thiết bị trung gian kết nối microphone và máy tính để thự hiện các nhiệm vụ của nhiều thiết bị phòng thu khác thông qua Firewire hoặc USB hoặc cả hai. Nó là thiết bị  ghi lại âm thanh của microphone và chỉnh sửa các dữ liệu âm thanh và đưa lên máy tính. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại Sound card đến từ các thương hiệu nỗi tiếng: RME, Digidesign, Foucusrite….Vv.

Cho dù là dạng nào thì Soundcard gồm có 3 thành phần chính đó là: ADC, DSP và DAC.

·        Trong đó:

 - ADC: Analog to Digital Converter, chuyển đổi tín hiệu âm thanh analog sang tín hiệu kỹ thuật số.
DSP: Digital Sound Processor, bộ xử lý âm thanh số.
DAC: Digital to Analog Converter, chuyển đổi tín hiệu âm thanh kỹ thuật số sang tín hiệu analog.

Bạn có thể tham khảo những thiết bị soundcard thu âm mới nhất của công ty Việt Audio nhập khẩu từ các thương hiêu của nước ngoài:

1/ Focusrite Scarlett 18i8

Các Scarlett 18i8 là một giao diện thông minh cho hầu hết mọi thao tác ghi lại. Tám kênh đầu vào tương tự xử lý một số lượng đáng kính của bánh, với quang và S kết nối / PDIF cho khả năng mở rộng. Thậm chí nếu bạn sản xuất độc tấu nhạc riêng của mình và chỉ ghi lại một ca khúc tại một thời điểm, bạn có thể để thiết hơn kết nối với giao diện của bạn với Scarlett 18i8, với khả năng dễ dàng thay đổi tuyến cho tín hiệu bất cứ lúc nào. Các Focusrite Scarlett 18i8 tàu với một gói phần mềm killer bá bởi Pro Công cụ độc quyền | Đầu tiên Focusrite Creative Pack, trong đó có một phiên bản 16-track của DAW với 12 bổ sung plug-in, bao gồm Eleven Lite guitar amp thi đua. Bạn cũng có được Ableton Live Lite, Time Softube và Tone Bundle, các Focusrite Red Plug-In Suite, 2GB mẫu Loopmasters, và nhiều hơn nữa. Focusrite đã bao gồm tất cả mọi thứ bạn cần để có được và chạy nhanh.



2/ TC ELECTRONIC KONNEKT 8

Các Konnekt 8 giao diện âm thanh là giải pháp lý tưởng để ghi âm và biểu diễn các nhạc sĩ người muốn chất lượng âm thanh cao nhất có thể từ đầu vào đến các ứng dụng ghi âm, nhưng không cần phải được xây dựng trong các hiệu ứng của Konnekt 24D. Konnekt cũng sẽ là sự bổ sung hoàn hảo để Konnekt 24D nếu bạn muốn bổ sung thêm I / O để thiết lập hiện tại của bạn.

Hai đầu vào kết hợp trên bảng điều khiển phía trước kết hợp chất lượng preamp mic nổi bật với Hi-Z đàn guitar tối ưu hóa đầu vào. Vòng ánh sáng giúp bạn dễ dàng truy cập, kiểm soát tức thời và phản hồi trực quan trên các thông số quan trọng trực tiếp từ bảng điều khiển phía trước. Bạn có thể chồng lên đến bốn Konnekts với nhau bằng cách sử dụng 1394 FireWire dựa TC NEAR ™ - Mạng mở rộng Audio Recording - để có được một số lượng lớn các I / O. Nếu bạn đang làm việc với màn hình kích hoạt, bạn sẽ đánh giá cao điều khiển âm lượng tương tự để đảm bảo một dải động rộng. Kết quả đầu ra tai nghe kép rất tiện lợi khi bạn hai trong studio và một trong những kết quả đầu ra tai nghe đi kèm với một loa chức năng tự động tắt tiếng. 




* Khi muốn mua soundcard thu âm cn đ ý rng bn cn bao nhiêu cổng hỗ trợ và thiết bị bạn mua tương thích với những phần mềm nào? Đây là loại thiết bị có độ bề khá cao không dễ bị hư hỏng nên thật cẩn thận khi mua nếu không hợp  bạn phải mua soundcard nào tương thích với phần mềm.phải đổi sang cái khác sớm chỉ vì không phù hợp với công việc.

Thông thường với những phòng thu tại nhà thì 2 cổng micro + 1 cổng nhạc cụ guitar hay cổng midi cho đàn. Còn đi vi phòng thu chuyên nghiệp bạn nên chọn loại có nhiều cổng micro nhằm thu cho những band nhạc cho nhiều ca sĩ hát cùng một lúc.

*Ví dụ:

- Phần mềm Cubase thích hợp với các loại soundcard như: RME, Motu, Presonus

Mình chỉ giới thiệu cho bạn 1 phần mềm Cubase thôi, bạn có thể tìm kiếm thêm ở Google hoặc vào wed Prosound.vn nhé.


Trên đây là những hiểu biết cơ bản nhất cho người mua soundcardthu am Trước khi sử dụng một sản phẩm nào đó việc tìm hiểu kĩ lưỡng để có thể tận dụng tối đa công dụng của nó là đương nhiên. Chúc các bạn chọn được cho mình một chiếc loa kiểm âm ưng ý nhất!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét