Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

Những chiếc micro thu âm nên dùng trong phòng thu.


Đ có 1 phòng thu nghiệp dư hay chuyên nghiệp và va ý ca mình, thì điu quan trọng trước tiên chúng ta phi có 1 chiếc micro thu âm tht tt. Vì nó là thiết b trc tiếp ghi âm li các âm thanh ca chúng ta và li đóng vai trò ln trong vic cho ra nhng âm thanh trong và sch nht. Nói v micro thu âm thì các bn đã hiu nôm na công dng ca nó là thu âm thanh nhưng micro thu âm mà chúng ta đang đề cp ti là thiết bi giúp bạn thu âm thanh bên ngoài vào máy tính như: đàn piano,trống gutar,….. và rt nhiu dung c âm nhạc khác nhưng rất nhiu bn thc mc không biết nên chn mt loai mic thu âm thế nào là tt nht và va túi tin ca mình trước khi mix. Và sau đây là những chiếc Micro thu âm tt nht ca Công ty Vit Audio.

1/ Rode K2

Micro  Thu Âm  Rode K2 ca đi din cho mt giá tr tuyt vi trong mt microphone ng, kết hp tiếng n cc k thp, biến dng thp và SPL cao vi các loại âm thanh tươi tốt tuyt vi mà bn mong đi t mt ng cao cp microphone. Các Rode K2 là mt micro van t cao cấp có tính năng kép vàng 1 inch phún xạ màng. kim soát biến đi vô cp ca mô hình cc t mi hướng thông qua cardioid và hai chiu / hình s 8 cung cp s t do và linh hot đ ni tri trong bt k tình hung ghi âm. Thông s k thut hiu qu cao (bao gm c mt SPL tối đa 162dB) được kết hp vi các nhân vt và s tinh tế ca các mics huyn thoi ca nhng năm 1950 đ cung cp mt micro không ch cung cp ging hát đng cp thế giới nhưng là hoàn toàn ở nhà thu âm mt lot các dng c c lên gn hoc trong mt 'phòng' công sut lớn hơn.
Các microphone Rode K2 được thiết kế và sn xut ti Úc, và bao ph bi ngành công nghiệp Rode Microphone 'hàng đầu năm bo hành 10.
Rode Microphone đã đi t sc mnh đến sc mnh trên sân khu toàn cầu và đã trở thành đi-đến micro cho mt lot các ngành công nghip. Rode s dng công nghệ và độ chính xác máy móc thiết b mi nht đ tiếp tc gi cho sn phm ca mình ti các tiêu chun đng cp thế gii và mt mc giá tuyt vi.




2/ STERLING ST77

Mt s c đin và hin đi mics Đức đang thèm khát đối vi kh năng ca h đ sn xut ging hát toàn thân vi mt ánh duy nht đã được biết đến như là "không khí". Tt nhiên họ cũng đi kèm với mt th giá c hng gây tắc (và đó chỉ là nhng cái hin đi, giá c thị trường c đin mang bn đến gần hơn đến ngừng tim). Tuy nhiên, Sterling Audio đã tìm thy mt cách đ mang li cho bn rng âm thanh FET c đin mà không có giá mt óc Sterling ST77 t ln hoành. Sterling thiết kế mic ST77 t xung quanh mt Class-A ri rc amp FET mic la chn đc bit đ phù hp vi cardioid của nó, cơ hoành nang lớn. Các viên chính nó đã được kích thước và điều chnh đ cung cp mt kết thúc đầu mượt và thoáng mát vi đy đ, m áp tm trung gi nh micro vintage. thành phn bên tay chn to ra mt âm thanh mà tâng bc ging hát và instruments.Requires phantom power.
Đây là một microphone âm tuyt vi. Nó gần như là micro $ 10,000 như bạn có thể có được mà không chi tiêu các loi tin bn có th mua mt chiếc xe tt vi. Nó tuyt vi cho hu hết mi thứ, nhưng nó tỏa sáng trên ging hát và micing guitar, ging hát, violin, mandolin, piano, và khá nhiu bt c điu gì thân mt. Tôi sẽ không nói đó là một cây guitar gào thét ln có mic, vì có nhng điu tốt hơn cho các ứng dụng, nhưng nó cũng có giá trị tin! Hy vng rng s giúp! Scott.



3/ NEUMANN TLM 103

Các TLM 103 là mt trong nhng tiêu chun đ ghi nhà và ngành công nghip âm nhạc. Đây là microphone hoành lớn lý tưởng cho tt c các ng dng chuyên nghip và bán chuyên nghip đòi hi ti đa trong chất lượng âm thanh trên mt ngân sách hn chế. Bng cách s dng các mch transformerless c gng và tht s tìm thy trong rt nhiều micro Neumann, các tính năng TLM 103 siêu tự tiếng n thp kết hp vi âm thanh cao kh năng cp áp lc. Các viên nang cardioid, xut phát t huyn thoi U 87, là âm cân bng tt và cung cp s suy gim bất thường ca tín hiu t phía sau. Bi vì nó là ph quát mu cardioid, x lý đơn giản, mc đ t tiếng n cc thp, TLM 103 là mt la chn lý tưởng cho tt c các ng dng đòi hi. Điu này bao gm ghi âm v nhà, phát thanh truyn hình chuyên nghip và hãng ghi âm thương mại. Các TLM 103 được trang b mt viên nang hoành ln vi mu cardioid. Mô hình này, được s dng trong hu hết các tình hung phòng thu, làm suy gim âm thanh phía sau không mong mun trong khi âm thanh ngoài trục được kết xut tự nhiên. Điều này cũng dn đến s c chế phn hi cao đ s dng trong các tình hung trc tiếp hoặc nơi phát loa là một yếu tố. Các TLM 103 được gii quyết từ phía trước, đánh du bng Neumann biểu tượng màu đỏ trên thân micro. K 103 lớn hoành nang được dựa trên K 87, cũng được biết đến t huyn thoi U 67 / U 87 micro. Nó đã có mt phn ng tn s phẳng lên đến khong 5 kHz, và ở trên đó, một rng bng phng 4 dB hin din tăng. Lớn lưới thép headgrille bo v các viên nang từ âm thanh plosive và ngăn ngừa hiu qu tiếng n pop. Các TLM 103 là mt s la chn tuyt vi cho versitlity, performanc và giá tr lâu dài.




Trên đây là những hiu biết cơ bản nhất cho người mua microthu amTrước khi s dng mt sn phẩm nào đó việc tìm hiểu kĩ lưỡng đ có th tn dng ti đa công dng của nó là đương nhiên. Chúc các bạn chọn được cho mình mt chiếc loa kiểm âm ưng ý nht!


Bạn có thể xem thêm:

CHỌN MICRO THU ÂM NHƯ THẾ NÀO?




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét