Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

Làm thế nào để lựa chọn Micro thu âm chất lượng?


Thi nay việc thu âm đang là xu hướng mi ca các bn tr yêu âm nhc. Vi thi buổi hiên nay internet đang là phương tiện thong tin nhanh nht . Bạn có tài năng âm nhc, bn có kh năng mix hay cover các bn nhc yêu thích và bn cũng mun th hin bn than cho mọi người và muốn được chia s vi cng đng? Nhưng nếu mun cover mt bn nhc bn cn đến phòng thu âm, và cũng phi b rt s tin kha khá đ chi tr cho việc thu âm! Nhưng tại sao mà không t nghĩ là mình t thu cho mình 1 bn cover do chính tay mình làm mà không cn đến phòng thu âm. Chng cn đến các phòng thu bn cũng có thể được nhng bn hit đng cp và chuyên nghiệp như ai kia. Vy nếu mun t tay mình thu âm thì phải làm như thế nào, thì bài viết này s ch bn chn la thiết b và t thu âm.Vy thiết b nào cần trước tiên khi bước vào thu, khi bn mun thu thì phi cn đến thiết b nào thu li ging ca ca bạn? Đó chính là vần đ chính ca bài viết này, mt chiếc micro thu âm s thu li t ging hát ca bn.

Vy thì bn và tôi s tìm hiểu sơ qua về Micro thu âm nhé!

Nếu mun có mt bn cover hay thì cho dù 1 phòng thu nghiệp dư hay chuyên nghiệp thì điu quan trọng trước tiên h không th thiếu 1 chiếc micro thu âm.

Micro thu âm rt quan trng trong thu âm, nó không th thiếu trong mt phòng thu chuyn nghip hay ti nhà. Micro nó nằm hơn 45% phần quan trng trong vic thu âm. Micro là th trc tiếp s thu li tn s ging hát ca bạn và đưa vào máy tính để lưa lại hoc chnh sa.


Vì Micro thu âm là thiết b trc tiếp ghi âm li các âm thanh ca chúng ta và li đóng vai trò ln trong vic cho ra nhng âm thanh trong và sch nht. Nói v micro thu âm thì các bn đã hiu nôm na công dng ca nó là thu âm thanh và nhng thiết b giúp bn thu âm thanh bên ngoài vào máy tính như: đàn piano,trng gutar,….. và rt nhiu dung c âm nhc khác. Hãy chn Micro thu âm loi tt nht có thể thu được các ngun âm thanh tt nhất trước khi mix và va túi tin ca bn na.

Không cn đến phòng thu bn cũng có th tự thu được nhng bn hit đng cp và có th như các phòng thu chuyên nghip thì sao. Không hề chém gió chút nào đâu, bởi bn s cm nhận được s tuyt vi t chất lượng âm thanh mà sn phm này mang li. Vic tích hp nhiu chc năng thu âm giúp ging ca ca bn được điu chnh mt cách trung  thc, chính xác và hoàn ho nht. Và chc hn, khi s dng mt sn phm mic thu âm tt và “chất lượng” như thế này, bn là dùng s thy hãnh din và t tin vi ging ca ca mình rt nhiu.

Làm thế nào la chn Micro thu âm chất lượng?

·        3 điều lưu ý khi bn la chn mt micro thu âm chất  lượng tht tt.
  
 *Micro thu âm tốt, luôn thu âm được nhng âm thanh tt nht và trung thc nhất cho người nghe. Và nếu mun 1 bn thu âm tt nht thì bn phi thu âm trong một môi trường cách âm và chng tiếng vang.
 
*Khi bn thu âm ging hát bng 1 chiếc micro thu âm tht tt, micro thu âm s t gim các tng s âm thanh ti mc có th. ( ví d: gim tiếng ù hay tiếng rè rè hoc tiếng n…)
  
*Vi 1 chiếc micro thu âm  chất lượng cao s cho ra nhng âm thanh đy đặn nhưng không qua tối , trong sch hết mc có th để người nghe  v đ trung thc ca âm thanh, và còn ph thuc vào phòng thu và môi trường cách âm.



Trên đây là những hiu biết cơ bản nhất cho người mua micro thu am. Trước khi s dng mt sn phẩm nào đó việc tìm hiểu kĩ lưỡng đ có th tn dng ti đa công dng của nó là đương nhiên. Chúc các bạn chọn được cho mình mt chiếc loa kiểm âm ưng ý nht!


Bạn có thể xem thêm :

Micro thu âm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét