Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2016

Tìm hiểu sơ lược về tai nghe kiểm âm chất lượng

Ngày nay vi xã hi tân tiến, ngày càng cho ra đời nhiu sn phm tai nghe kiểm âm chất lượng rt tt và hp thi trang. Đã t lâu tai nghe kim âm đã là thiết b không th thiếu trong các lĩnh vc thu âm t nghiệp dư đến chuyên nghiệp cũng như được s dng rt nhiu đi vi các kĩ thut viên vòng thu cũng như ca sĩ, nhạc sĩ….. , Không nhng vy nó còn rt ph biến đi vi gii tr, những người đam mê nghe nhạc.
Nhưng bạn mun có th nghe được âm thanh chân thc nht thì nhng chiếc tai nghe thông dng mà bạn thường xài nhà thì không thể nào đáp ứng được, mà bn muốn được như vậy bn cn các tai nghe kim âm ca các chuyên viên k thut chnh sa âm thanh ca các phòng thu chuyên nghip.

Tuy nhiên, nói thì rt dễ nhưng không hề như bạn nghĩ. Không phi tai nghe còn đt tin là tt nht đâu nhé. Mi loi tai nghe và giá tin khác nhau điều có ưu đim riêng ca chúng, mi dòng nhc thì cn có nhng chiếc tai nghe hp vi nó thì vic kim tra âm thanh s dễ dàng hơn. Việc la chn Tai nghe kim âm va r mà chất lượng không thua kém gì my so vi chiếc tai nghe kim âm đt tin, cũng không khó gì my, ch cn bn có kinh nghim v tai nghe thì vic la tai nghe theo ý mun ca bn s dễ hơn.Thì bài viết sau sẽ hướng dn la chn mt tai nghe kim âm tt.

Trước tin chúng ta tìm hiểu sơ qua về tai nghe kim âm.


Tai nghe kiểm âm được coi là thiết b khá là quan trng trong thu âm  và c vic nghe nhc. Thì trong phòng thu âm tai nghe được s dng làm thiết b kim tra âm thanh. Tai nghe kim âm thì đc tính giống như Loa kiểm âm, cũng là thiết b kiểm tra âm thanh. Nhưng có nhiều bn hi mình… Ti sao đã có mt cp Loa kim âm ri mà sao li phi them mt chiếc Tai nghe kim âm? Thì câu tr li là 2 thit b này điều được s dng kiểm tra âm thanh, nhưng nếu mun phát ra nhc nn cho ca sĩ ( hoặc người thu ) thì phi làm sao, khi dùng Loa kim âm thì micro s thu li tn s âm thanh ca nhc nn hoc nhc c vì micro thu âm thường rt là nhynó s bt ly tn s đó thì vic cho ra âm thanh trong và sch sẽ không được. Khi thu vào âm thanh s b chng thì các k thut viên s phi cắt tường đoạn tường đon, vy sẽ không được trong sạch như ý mun của người thu. Nhưng nếu bn dùng Tai nghe kim âm thì mi chuyn sẽ được gii quyết nhanh gn. Khi  thu âm cũng không nht thiết phi có tai nghe kim âm, vì ngoài tai nghe kim âm ta còn có loa kim âm cũng đm nhim tác vụ chính như nhau. Tuy nhiên tùy vào điều kin và công vic ca mỗi người mà ta có th chn c 2 là tt nht vì 1 s công vic tai nghe kiểm âm làm không được thì loa kim âm có thể làm được ngược như vậy vi loa kim âm…. Vì thế nếu có dư 1 chút chi phí đầu tư thì bn nên chn c 2 thiết b này vì có c 2 s rt hu dng cho công vic phòng thu đy…










Vi mi dòng sn phm tai nghe kiem am khác nhau li chia ra nhiu loi vi nhiu mc giá khác nhau. Có loi t 2 -3 triu, loi trung bình giá khong t 4-5 triu và loi cao cp nhất giá lên đến c chc triu. Nên tôi mun các bn đc  bài viết này s có kinh nghim đôi chút v tai nghe kim âm. Rt vui các bn đã b tí thi gian đ đc bài viết “dài ngong” này.Nếu bạn chưa hiểu v tai nghe thì bn cũng có th lên Google và tìm kiếm “ vinhprosound.vn” trên đó sẽ giúp bn hiu thêm v tai nghe và nhiu thiết b liên quan ti phòng thu.



Bạn có thể xem thêm: Tai Nghe Kiểm Âm Là Gì ?







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét