Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2016

Soundcard thu âm chất lượng giá phải chăng.


Nói đến soundcard thu âm thì bn cũng hiu sơ qua nó là thiết b ca phòng thu âm. Có nhiu bn hi mình là soundcar thu âm là gì? Bn mun mua soundcard thu âm đ phc v vic thu âm, và làm sao để mua mt chiếc soundcard giá li r mà chất lượng tương đối n? Soundcard thu âm là thiết b chnh sa âm thanh, là thiết bị đưa tần số âm thanh được thu t microphone và đưa lên máy tính hoc laptop thông qua Firewire hoc USB hoc c hai đ chnh sa so cho bn nhc hay và chất hơn. Soundcard rt đa dng, nó có rt nhiu loi khác nhau v giá tin c chất lượng. Nhưng luôn đi theo soundcard là phần mềm tương thích với nó, phn mm nay s giúp soundcard chnh sa âm thanh tốt hơn nhiều. Nhưng.., để chn mt soundcard chất lượng đã rt khó ri và để có phn mềm tương thích với soundcard thì còn khó hơn. Biết thế nên tôi mi viết bài này để giúp bn có một soundcard ưng ý mà giá thành li phi chăng.

1/ MOTU 896HD HYBRID MK3

Souncardthu âm MOTU 896HD HYBRID MK3 FireWier là interface được nâng cp tối ưu từ các phiên bản Motu trước. T các chc năng và ưu đim ca các Motu phiên bản trước thì các nhà thiết kế đã tính hp tt c và cho ra đời dòng sn phm MOTU 896HD HYBRID MK3 này. Motu 893 mk3 được tích hp chung và cũng  soundcard hoàn ho nht trong dòng Motu hin nay. MOTU 896HD HYBRID MK3 có đy đ nhng gì mt phòng thu chuyên nghip cn có và chất lượng c chc năng.



2/ ROLAND TRI CAPTURE

TRI-CAPTURE là mt Soundcard nh gn, giá c li phi chăng, s dng d dàng giao din cho ca sĩ, và các nhc sĩ khác. Vi giao din ca mt mixer, vi các đu vào XLR mic vi công sut o, cng vi đu vào vi Hi-Z chuyn đi đ kết ni một cây đàn guitar trực tiếp và tích hợp như: Micro, guitar, Aux in đu vào vi điu khiển âm lượng chuyên dng, và đặc bit hp dn vi ng dng Streamming-internet (giúp đng b thiết b vi các ng dụng trên internet). Tri-Capture có đầy đ chc năng ca mt soundcard.




3/ PreSonus Monitor Station V2

PreSonus Monitor Station V2 là mt thiết b kim soát tín hiu đầu vào và đầu ra rt linh hot. Nó được rt nhiều người khen vì là soundcard s lý âm thanh kah chun. Bn nào mun t mình thu âm thì PreSonus Monitor Station V2 là s la chn hoàn ho. Nó còn h tr 4 ngõ ra headphone, 1 nút ngun k thut s đầu vào S/PDIF và tính năng talkback. Hiếm có soundcard hiện nay được như nó có nhiều đu vào và ra khi chnh sa âm thanh.







Bn cũng cn chú đến sound card ca mình sẽ tương thích với loi phn mm nào.

·        Vi phn mm sonar nên chn sound card Motu hoặc RME ( đây là những dòng khá đt tin)

·        Đi vi phn mm Digital Performer và Cubase trên máy Mac nên chn Roland hoc Foucusrite

·        Phn mm Cubase thích hp vi các loi soundcard như: RME, Motu, Presonus




Vi bài viết trên chc bn cũng  hiu thêm v soundcard thu am ri ch. Bài viết này cũng ch nói đến đây mà thôi, mình mong các bn s biết thêm v soundcard và la chn cho mình soundcard chất lượng nhé…. Rt cảm ơn các bạn đã xem bài viết này!





1 nhận xét:

  1. trang wep này viết chả có ích gì nên off đi. làm mất thời gian vô đây quá

    Trả lờiXóa